Cách sử dụng nồi dưỡng sinh Minh Long

Nồi sứ dưỡng sinh sản phẩm tiện lợi, tốt cho sức khỏe đang được người tiêu dùng đánh giá cao và lựa chọn sử dụng. Với nhiều tính năng nổi bật có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, tốt cho sức khỏe người sử dụng. Kiểu dáng tinh tế phù hợp sử dụng với nhiều thiết bị nhà bếp như bếp ga, bếp từ, bếp hồng ngoại,....Sản phẩm dễ sử dụng tuy nhiên khi dùng bạn cần chú ý một vài lưu ý để sử dụng và bảo quản tốt hơn. Quà Tặng Doanh Nghiệp Mỹ Gia Lạc xin gửi đến quý khách hướng dẫn cách sử dụng nồi dưỡng sinh Minh Long đúng cách.
Nồi dưỡng sinh hai quai 2.6L có nắp (bếp từ)
1

Hướng dẫn cách sử dụng nồi sứ dưỡng sinh Minh Long đúng cách:

Một vài lưu ý:
  • Khi sử dụng bạn nên chỉnh nhiệt độ chế biến ban đầu ở lửa nhỏ để làm nóng nồi (tùy loại bếp - bếp gas: 3p, bếp hồng ngoại và bếp từ: 3-5p ), rồi vặn lửa vừa chú ý nên chọn bếp có vòng lửa lớn hơn diện tích đáy nồi. Sau khi thấy nồi bốc hơi nước quanh nắp nồi thì chỉnh nhiệt độ bếp về mức vừa hoặc thấp. Chú ý là nên đậy kín nắp nồi để thực phẩm nhanh chín.
  • Khi chế biến các món như luộc hấp không cần nước, ban đầu chưa quen bạn nên cho một ít nước vào nồi ( từ 1 - 2 muỗng canh) để thực phẩm không bị cháy đáy nồi, dễ dàng thực hiện thao tác để có món ăn ngon, đảm bảo sức khỏe và tăng độ bền cho sản phẩm.
  • Tùy vào từng món ăn, cách chế biến cũng như thực phẩm mà bạn điều chỉnh thời gian nấu cho phù hợp, thực phẩm chín đều, giữ được dưỡng chất.
  • Trường hợp thức ăn mà chưa dùng liền thì nên đậy kín nắp để giữ được độ nóng. Nồi làm bằng sứ nên giữ nhiệt rất lâu. Bạn có thể tắt bếp trước khi thức ăn chín vài phút vì độ nóng của nồi đủ để làm thức ăn chín ngon.
  • Trường hợp dùng sản phẩm để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh, khi lấy ra, nên để sản phẩm giảm lạnh trước khi nấu.
  • Không đặt nồi đang nóng trực tiếp lên bề mặt lạnh (mặt đá, inox,…), sử dụng miếng lót nồi chịu nhiệt khi bắc nồi nóng ra khỏi bếp.
  • Nồi sứ dưỡng sinh phù hợp sử dụng trên các nguồn nhiệt và thiết bị nhà bếp: Bếp ga, bếp hồng ngoại, lò vi sóng (trừ bếp từ), lò nướng, tủ lạnh, máy rửa chén.
  • Khi nấu ăn, người dùng có thể tham khảo quy trình cụ thể theo Sách hướng dẫn nấu ăn (cookbook) được đính kèm trong bao bì sản phẩm. Nhưng phần hướng dẫn này chỉ mang tính chất tham khảo tương đối, có thể điều chỉnh tùy khẩu vị, cách nấu và thói quen của từng gia đình với từng loại bếp.

Một vài lưu ý đối với từng loại bếp

Đối với bếp ga:

  • Sản phẩm sứ dưỡng sinh dễ sử dụng hơn khi được dùng trên bếp ga vì có thể linh hoạt điều chỉnh lượng lửa và nhiệt độ dễ dàng.
  • Khi chế biến các món không cần nước, nên sử dụng trên bếp ga để dễ nấu và diện tích lửa phải phủ hết đáy nồi tránh trường hợp tích nhiệt tập trung ở một vùng nhỏ có thể làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Đối với bếp hồng ngoại:

  • Khi chọn bếp nên chọn bếp có diện tích vòng nhiệt hồng ngoại (vòng nhiệt đỏ) phải lớn hơn diện tích của đáy sản phẩm.
  • Trường hợp diện tích đáy sản phẩm lớn hơn diện tích tỏa nhiệt của bếp, nên sử dụng vỉ inox đặt trên bếp để nhiệt tản đều và dễ nấu hơn. (Vỉ lót nồi sẽ bán kèm sản phẩm)

Đối với bếp từ:

  • Hiện đã có tất cả các loại sản phẩm sử dụng được trên loại bếp từ.
  • Nên làm nóng nồi khoảng 3-5 phút với mức nhiệt 300W, sau đó tăng dần lên nhiệt độ cao tùy theo món chế biến (không tăng nhiệt độ vượt quá mức 1.800W). Nhiệt độ tùy thuộc vào chất lượng bếp.
  • Diện tích vòng từ của bếp phải lớn hơn hoặc bằng diện tích phần đáy có lớp từ của sản phẩm.
  • Do sản phẩm được thiết kế để chuyên sử dụng trên bếp từ, nên hạn chế sử dụng thường xuyên trên bếp ga, bếp hồng ngoại vì có thể làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.
  • Không dùng nồi sứ đáy từ trong lò vi sóng

Hướng dẫn làm sạch và cách bảo quản nồi sứ dưỡng sinh minh long

- Làm sạch bên trong và bên ngoài sản phẩm bằng các miếng chùi rửa với dung dịch tẩy rửa thông thường. Với loại sản phẩm dùng cho bếp từ, không sử dụng vật dụng cứng (như bàn chà sắt) để chà rửa phần đáy có lớp từ.
- Đối với ga và bếp hồng ngoại, trường hợp vô tình làm sản phẩm có mảng cháy khi nấu nướng, cách xử lý nhanh nhất là cho nước vào nồi, nấu sôi nước, dùng dụng cụ bằng gỗ cạo sạch mảng bám, sau đó tẩy rửa sạch như thông thường; hoặc ngâm qua đêm và sử dụng dụng cụ tẩy rửa để làm sạch.
- Đối với vết bẩn do cháy, hay sử dụng lâu ngày, khó chà rửa bằng chất tẩy thông dụng thì sử dụng các chất tẩy rửa hiệu quả và lành tính thường có sẵn trong bếp như: Bột nở (baking powder), muối nở (baking soda), chanh hoặc giấm ăn.
- Nên lau khô sản phẩm sau khi rửa và bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh những nơi có khả năng dễ rơi vỡ, tránh đáy sản phẩm va chạm với các vật dụng bén nhọn (dao, nĩa…).
- Hạn chế sản phẩm bị va đập để giữ độ bền sản phẩm cao nhất.


Nguồn bài viết: Cách sử dụng nồi dưỡng sinh Minh Long from Quà Tặng Doanh Nghiệp - Mỹ Gia Lạc http://bit.ly/2pcH5ID

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 Mẫu Ly Sứ Minh Long Cao Cấp Làm Quà Tặng Ý Nghĩa

+10 Món Quà Tặng Tết 2020 Ý Nghĩa Cho Công Ty, Doanh Nghiệp

Gốm Sứ Nhà Hàng, Khách Sạn – Dòng Ly’s Horeca Gốm Sứ Minh Long