Cách nấu cơm gạo lứt bằng nồi sứ dưỡng sinh Minh Long

Cơm gạo lứt món cơm dẻo ngọt không khô cứng, giàu chất dinh dưỡng luôn là món ăn được nhiều người yêu thích. Gạo lứt được biết đến là loại gạo chà dối, khi xay xát, lớp vỏ lụa không bị bỏ nên hạt gạo giữ lại nhiều loại vitamin nhóm B như B1, B2, B3, B6, vitamin E, magie, mangan, sắt… Trong đó vitamin B1 và chất xơ trong gạo lứt cao hơn nhiều lần so với gạo trắng.

Cach Nau Com Gao Lut Bang Noi Su Duong Sinh

Gạo lứt có tác dụng chống táo bón, nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa, kiểm soát đường huyết tốt cho người bị bệnh tiểu đường. Gạo lứt tốt cho sức khỏe là thế nhưng nếu nấu không đúng cách thì sẽ bị khô cứng và phải nấu bằng nồi phù hợp mới có thể thơm ngon và dẻo ngọt được. Thông thường nhiều người nấu bằng nồi áp suất, nhưng giờ đây đã có nồi sứ dưỡng sinh Minh Long, chiếc nồi thần thánh cho bạn nồi cơm gạo lứt dẻo ngọt thơm ngon. Vậy cách nấu gạo lứt bằng nồi dưỡng sinh như thế nào? Cùng vào bếp với Quà Tặng Doanh Nghiệp Mỹ Gia Lạc nào.

Loại nồi sứ dưỡng sinh khuyên dùng:

Nồi sứ dưỡng sinh thân bầu 7.1L ( Bạn có thể chọn được nồi sứ dưỡng sinh bất kì tùy vào trọng lượng, số người ăn) Nguyên liệu cần chuẩn bị: – Gạo huyết rồng: 200g – Gạo lứt thơm: 200g – Nếp than: 73g – Nước lã: 2000ml Sơ chế nguyên liệu: – Trộn các loại gạo và nếp với nhau thành hỗn hợp đều rồi đem ngâm cùng 1150ml nước lã trong 8 tiếng. – Vớt gạo và nếp ra, vo lại cho sạch, để ráo nước. Cách chế biến cơm gạo lứt bằng nồi sứ dưỡng sinh – Cho gạo đã vo vào 850ml nước lã còn lại; bắc lên bếp, đậy nắp lại và nấu với lửa lớn (khoảng ¾ độ lửa của bếp). – 12 phút sau, cơm sôi, giảm lửa, đảo đều cơm và đậy nắp lại rồi tiếp tục nấu. – Nấu đến 21 phút 5 giây, vặn nhỏ lửa, mở nắp nồi, đảo đều cơm rồi đậy nắp lại. – Tiếp tục nấu với lửa nhỏ đến 52 phút 30 giây thì cơm chín, tắt bếp. Lưu ý bạn nhé: Khi nấu cơm hạn chế mở nắp nhiều lần để tăng hiệu quả của bước sóng hồng ngoại. Cơm sẽ ngon và dẻo hơn khi được ủ nóng.

Sự khác biệt khi nấu cơm gạo lứt bằng nồi dưỡng sinh:

Cơm gạo lứt ngon và mềm, nhất là hạt cơm dẻo hơn (nhưng không bị ướt cơm) do được chín sâu. Dù nấu với số lượng nhiều nhưng các hạt gạo chín mềm, nở đồng đều từ bên trong và dẻo thơm. Lớp cơm bên dưới đáy nồi có màu vàng đẹp và giòn. Giá trị dinh dưỡng của gạo lứt được giữ nguyên vẹn.

Nồi dưỡng sinh hai quai 1.9L có nắp

1

Ngoài ra, nồi sứ dưỡng sinh có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau như nấu cơm bằng nồi dưỡng sinh, kho cá bằng nồi sứ dưỡng sinh, làm bánh xèo,....Chỉ với 198.000đ là bạn đã sở hữu ngay chiếc nồi sứ dưỡng sinh thần thánh đa năng rồi đấy.

Nguồn bài viết: Cách nấu cơm gạo lứt bằng nồi sứ dưỡng sinh Minh Long from Quà Tặng Doanh Nghiệp - Mỹ Gia Lạc http://bit.ly/2pcH5ID

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 10 Mẫu Ly Sứ Minh Long Cao Cấp Làm Quà Tặng Ý Nghĩa

+10 Món Quà Tặng Tết 2020 Ý Nghĩa Cho Công Ty, Doanh Nghiệp

In Logo Gốm Sứ Giá Tốt Nhận Quà Thêm Vui Cùng Mỹ Gia Lạc